Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 73
Tháng trước : 94
Năm 2024 : 758
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Đảng, Chính quyền xã Nam Cường năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 16/01, Đảng ủy, UBND xã Nam Cường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tới dự Hội nghị có: đồng chí Nông Đình Thắng – Huyện ủy viên, Trưởng phòng tài chính huyện Chợ Đồn; Đại biểu xã có: đồng chí Hoàng Hữu Pao – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Triệu Thị Tiêu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí La Tiến Phóng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn trên địa bàn xã và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2022, Đảng bộ xã Nam Cường đã lãnh đạo, chỉ đạo Chính quyền, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cấp ủy, chính quyền chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; làm tốt công tác hoà giải, an sinh xã hội, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết… Trong năm, Đảng bộ xã cũng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh xã, Đại hội Đoàn TNCSHCM xã, 13/13 chi bộ đã tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.
Bên cạnh đó, Đảng bộ, Chính quyền xã cũng phát huy vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã tính đến 31/10/2022 là 75.100.240 đồng, đạt 86,3% kế hoạch. Tổng chi ngân sách tính đến 31/10/2022 là 4.490.637.760 đồng, đạt 86,3%. Công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công tác phòng chống dịch Covid -19 được chỉ đạo quyết liệt, đến nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Về xây dựng nông thôn mới số tiêu chí đạt là 14/19 tiêu chí. Đồng thời, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong năm tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,64%. Công tác giáo dục tiếp tục được quan tâm và giữ vững, tỉ lệ huy động trẻ đến trường đạt 100%.
Năm 2023, xã Nam Cường tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; phát huy tối đa nội lực và lợi thế của xã; tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của tỉnh và huyện, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu huyện giao. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng bộ xã phấn đấu đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và dân chủ cơ sở. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; tăng cường phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, làm giảm tai nạn giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nông Đình Thắng – Huyện ủy viên, Trưởng phòng tài chính huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Cường đã đạt được trong năm 2022; và đề nghị trong năm 2023, Đảng bộ xã Nam Cường tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội; giữ vững ổn định quốc phòng – an ninh. Trong đó, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, nói đi đôi với làm; chú trọng phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng thuận tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.


Với những kết quả đạt được trong năm vừa qua, Đảng ủy tặng giấy khen cho 02 tập thể và 08 các nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. UBND xã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 18 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và là các hộ sản xuất kinh doanh giỏi năm 2022./.
Tin và ảnh: Vy Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN xã


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị